Memory of Love
ปล่อยใจไปกับธรรมชาติ แล้วเก็บช่วงเวลาล้ำค่าไว้ในความทรงจำ
 @Silver​ Valley​ ลานสกา นครศรีธรรมราช

“เพราะช่วงเวลาดีดีไม่อาจมีได้ทุกวัน” เราเป็นหนึ่งคนที่พอมีเวลาว่าง หรือ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็มักจะหาที่เที่ยวเพื่อพักผ่อน ให้ใจได้ผ่อนคลาย และก็ได้มาพบกับที่นี่ Silver​ Valley (ซิลเวอร์วัลเลย์ ฟาร์มค่าเฟ่ แอนด์ รีสอร์ท ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช) เป็นรีสอร์ทที่โอบกอดไปด้วยธรรมชาติ มีสายน้ำและลำธาร ให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ หรือใครที่หนีร้อนอยากมาพึ่งเย็น มาที่นี่รับรองเย็นสมใจเลยละค่ะ

(หมายพรือคะทุกคน แหลงใต้นิดนุงจะได้อินไปกับภาคใต้ แฮร่! )

รีวิวกันต่อค่ะ ซิลเวอร์วัลเลย์ อากาศเย็นสบาย และค่อนข้างเป็นพื้นที่ส่วนตัว คนไม่วุ่นวาย มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย มีห้องพักหลายแบบให้เลือก อาทิ บ้านรักแรก, บ้านนับเดือน, บ้านนับดาว, บ้านม่านหมอก และ เต็นท์ริมคลอง ราคาที่พักก็แสนน่ารักเริ่มต้นเพียง 500 บาท แค่นั้นเองค่ะ แถมยังมีกิจกรรมหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นแปลง​ผัก​ปลอด​สารพิษ​ ฟาร์ม​เมล่อน​มาตรฐาน​ GAP​ ไร่องุ่น​หลากหลาย​สายพันธุ์​ ATV​ กิจกรรม​สำหรับ​เด็ก​ ๆ​ เล่น​น้ำ​ล่องเรือ​ ฯลฯ  ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองนครศรีธรรมราชค่ะ มาง่าย เดี๋ยวเราจะปักโลเคชั่นไว้ให้ท้ายรีวิวนะคะ

เรามาถึงที่พักตอน 12.30 น. ทางรีสอร์ทต้อนรับด้วยน้ำส้มชื่นจายยยย

เราจองบ้านพักชื่อ “บ้านนับเดือน” เป็นบ้านพักมี 2 ชั้น สามารถพักได้ 2-4 คน มีห้องใต้หลังคาด้วยนะเออ เหมาะแก่การนอนนับเดือนที่สุด เก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้วเราก็ออกมาเดินกินลมชมวิวถ่ายรูปเล่นรอบ ๆ รีสอร์ท พอตกเย็นก็ไปนั่งทำซึ้งที่ริมธารเก็บภาพสวย ๆ สักหน่อย

และสิ่งที่ฟินที่สุดสำหรับเราจะเป็นอะไรไปไม่ได้นั่นคือ...

นั่งกินหมูกระทะข้างริมธาร ราคาดีงามลานสกามากค่ะ ชุดละ 500 บาท ทานสองคนก็อิ่มจนพุงกาง ปิ้งไปมองดูน้ำ ดูธรรมชาติไป หูยยยย ให้ 10 ดาวเลย ธรรมชาติทำให้หมูกระทะอร่อยระดับภัตตาคาร ทานเสร็จเรียบร้อยแล้วก็กลับห้องเตรียมบรรทม อากาศเย็นสบายไม่ต้องเปิดแอร์เลยค่ะ ระหว่างที่เรากำลังนอนเราก็จะได้ยินเสียงน้ำในลำธาร ได้ยินเสียงจิ้งหรีดร้อง จี๊ด จี๊ด ปกติเคยได้ยินจากลำโพงตามห้าง วันนี้ได้มานอนฟังของจริงนอนหลับฝันดีทั้งคืน

รุ่งเช้าตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นวิวสวย บรรยากาศสดชื่น รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าหญิงยืนรอเจ้าชายที่ข้างหน้าต่าง (มโนไปอี๊กกก)

ดื่มด่ำกับธรรมชาติตอนเช้าเสร็จแล้วก็ไปทาน Breakfast กันค่ะ ไปค่ะ Let’s go อาหารเช้าที่นี่จะมีเป็นเมนูให้เราเลือกทาน เราอยากทานอะไรก็จิ้มในเมนูสั่งเลย เค้ามีอภินันทนาการเป็นผลไม้ที่ปลูกเองจากสวนมาให้เราได้ทานด้วยนะคะมาเป็นตระกร้าเลยจร้า ออแกนิค ฝุดๆ พนักงานที่นี่น่ารักทุกคน ยิ้มแย้มแจ่มใส เราว่าเพราะบรรยากาศที่นี่ดีด้วยเลยทำให้ทุกคนมีความสุขขึ้นไปอีก ทานอาหารเช้าอิ่มแล้วก็ไปเดินย่อยต่อค่ะ เดินชมแปลงผัก ฟาร์มเมล่อนและไร่องุ่น เห็นแล้วก็มีความสุขจริง ๆ ถ้าจะให้คะแนนที่ Silver Valley (ซิลเวอร์วัลเลย์) เราให้เต็ม 10/10 ที่พักราคาถูก บรรยากาศดี พนง.บริการเยี่ยม ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งที่ ที่เราจะบันทึกไว้ในความทรงจำ ประทับใจไม่มีวันลืมเลยค่ะ Memory of Love แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะคะ สวัสดีค่ะ

พิกัด : Silver Valley เดินทางเพียง30นาทีจากในเมือง จ.นครศรีธรรมราช บนถนนหมายเลข 4015 มาทางบ้านตาล ไม่ไกลจากทางเข้าคีรีวง ผ่านที่ว่าการอำเภอลานสกา มาทางเขาแก้ว ก่อนถึงน้ำตกกะโรม ร้านตั้งอยู่ในหุบเขา เป็นที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย และยังตั้งอยู่ไม่ไกลจาก บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ห้วยปากนาคราช ,น้ำตกกะโรม ,จุดชมวิวเขาธงอากาศดีสุดในประเทศไทย

Location : https://goo.gl/maps/eCMSNb28q9vxcJju9